7 bài tập chống xuất tinh sớm giúp nam giới quan hệ lâu ra hơn

Thay vì đợi tới khi bị bệnh xuất tinh sớm mới tìm hiểu các biện pháp chữa trị thì ngay bây giờ bạn hãy tìm hiểu các cách phòng tránh. Bởi phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là các bài tập chống xuất tinh sớm được rất nhiều nam giới lựa chọn.

Tập luyện để phòng chống xuất tinh sớm là cách thức phòng bệnh hiệu quả và an toàn
Tập luyện để phòng chống xuất tinh sớm là cách thức phòng bệnh hiệu quả và an toàn

Bài tập kegel tác động cơ sàn chậu chống xuất tinh sớm

Cách thức tác động và lợi ích của bài tập kegel

Đứng đầu trong danh sách các bài tập chống xuất tinh sớm hiện nay là bài tập kegel. Bởi nó tác động trực tiếp đến nhóm cơ sàn chậu. Nhiệm vụ của nhóm cơ này là giữ cho bàng quang, tuyến tiền liệt và ruột già nằm đúng vị trí. Bên cạnh đó, nó còn làm nhiệm vụ kiểm soát việc xuất tinh và đi tiểu. Đồng thời, nhóm cơ sàn chậu còn ảnh hưởng đến hoạt động quan hệ tình dục.

Theo tuổi tác hoặc chế độ sinh hoạt và ăn uống không khoa học, nhóm cơ sàn chậu có xu hướng nhão đi. Các ống cơ thắt sẽ di chuyển ra ngoài và xuống thấp. Chúng sẽ gia tăng áp lực lên ổ bụng và làm cho hệ thống đỡ cơ thắt bị suy yếu. Những điều này có thể trở thành nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Chính vì thế, việc luyện tập thường xuyên để có cơ sàn chậu khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp nam giới có được thời gian quan hệ như ý thông qua kiểm soát hiệu quả thời điểm xuất tinh. Thêm vào đó, nó còn giúp nam giới tăng khoái cảm tình dục và giúp dương vật cương cứng lâu hơn. Đồng thời, cơ sàn chậu khỏe mạnh cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của bàng quang và ruột.

Cách thực hiện bài tập kegel

Trước tiên, bạn cần xác định vị trí nhóm cơ sàn chậu. Có nhiều cách nhưng đơn giản nhất là dùng cách dừng tiểu giữa chừng. Khi đó, hãy cảm nhận vị trí nhóm cơ chịu sức ép và giữ cho dòng nước tiểu dừng lại. Đó chính là cơ sàn chậu.

Bạn có thể thực hiện bài tập này ở nhiều tư thế khác nhau. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu nên thực hiện kegel ở tư thế nằm. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa và co hai đầu gối lên. Hai tay để xuôi theo người.
  • Dùng cơ sàn chậu từ từ nâng phần hông lên sao cho từ đầu gối đến bụng tạo thành một đường thẳng. Giữ trong khoảng 10 giây.
  • Trở lại tư thế ban đầu và nghỉ khoảng 3 giây. Lặp lại động tác thêm 2 lần nữa.
  • Sau 3 lần siết cơ sàn chậu, bạn nghỉ khoảng 10 giây rồi thực hiện thêm 2 lần nữa,

Bạn nên tập mỗi ngày ít nhất 2 lần. Sau khi cơ thể đã quen với cường độ vận động thì tăng lượt tập mỗi lần nhiều hơn. Đồng thời, bạn có thể thử đổi tư thế khác. Dù ở tư thế nào thì điều quan trọng nhất là tập trung vào vị trí của cơ sàn chậu. Nếu không, hiệu quả co giãn cơ sẽ chuyển sang bụng hoặc đùi. Như vậy, dù có tập nhiều bạn cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý khi tập kegel

  • Bàng quang phải rỗng trước khi tập. Nếu không, bạn sẽ bị rò rỉ nước tiểu và cảm thấy đau nhiều ở bụng dưới.
  • Giữ cho hơi thở điều hòa để việc co siết cơ sàn chậu được tốt hơn. Bạn đừng cố gắng nín thở. Bởi nó sẽ tập trung lực vào cơ bụng thay vì cơ sàn chậu.
  • Lúc mới bắt đầu, hãy thực hiện bài tập với cường độ vừa phải. Sau đó tăng dần để cơ thể có thời gian thích nghi.
  • Bài tập Kegel cần khoảng 1 tháng để phát huy hiệu quả. Và trong khoảng thời gian đó, bạn phải kiên trì thực hiện mỗi ngày.
  • Nếu duy trì lịch tập đều đặn nhưng hơn 1 tháng vẫn không thấy hiệu quả thì rất có thể bạn đang tập sai cách.
Bài tập kegel được đánh giá cao hiệu quả chống xuất tinh sớm vì tác động trực tiếp đến cơ sàn chậu
Bài tập kegel được đánh giá cao hiệu quả chống xuất tinh sớm vì tác động trực tiếp đến cơ sàn chậu

Tập yoga tăng sự “dẻo dai” và kéo dài thời gian quan hệ

Các bài tập yoga vốn được biết đến với công dụng giải tỏa căng thẳng và giúp xương cốt chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng đây còn là bài tập chống xuất tinh sớm khá hiệu quả. Có nhiều tư thế thực hiện bài tập này. Trong đó, được đánh giá hiệu quả nhất là 3 tư thế: rắn hổ mang, cây nến và châu chấu.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế yoga này tác động trực tiếp đến cột sống, xương lưng và cơ lưng. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp các xương này thêm rắn chắc và dẻo dai. Điều này sẽ trực tiếp gia tăng thời gian “lâm trận” của các quý ông. 

Cách tập như sau:

  • Nằm sấp, chân duỗi thẳng và mu bàn chân úp. Hai bàn tay đặt ngang ngực, mu bàn tay úp và các ngón tay hướng về phía trước.
  • Hít sâu sau đó đẩy ngực và bụng lên. Trong lúc này, cổ vươn lên và đẩy về phía sau.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây. Thở ra và trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần/1 lần tập.
Tư thế rắn hổ mang giúp quý ông tăng cường sự dẻo dai và chống xuất tinh sớm
Tư thế rắn hổ mang giúp quý ông tăng cường sự dẻo dai và chống xuất tinh sớm

Tư thế cây nến

Mục đích của bài tập yoga với tư thế này là tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan và bộ phận trong cơ thể. Trong đó có dương vật. Qua đó cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và đặc biệt là rối loạn cương dương.

  • Nằm ngửa và từ từ nâng hai chân lên cao. Hai tay chống bên hông làm điểm tựa. Vị trí từ khủy tay đến bả vai chạm nền.
  • Cố gắng giữ cho chân và vai tạo thành đường thẳng. Hít thở sâu trong lúc giữ.
  • Đến khi không chịu được nữa thì đưa 2 chân qua đầu sao cho ngón chân chạm nền. Trong lúc này, hai tay duỗi thẳng và lòng bàn tay úp xuống.
  • Giữ tư thế này đến khi không chịu được nữa thì từ từ trở lại vị trí ban đầu.
Tư thế ngọn nến trong yoga giúp tăng sự chắc khỏe cho cơ xương và chống xuất tinh sớm
Tư thế ngọn nến trong yoga giúp tăng sự chắc khỏe cho cơ xương và chống xuất tinh sớm

Tư thế châu chấu

Tư thế này tác động nhiều đến tuyến thượng thận. Đồng thời, nó cũng giúp cho cột sống dẻo dai hơn. Qua đó, tình trạng xuất tinh sớm sẽ được cải thiện.

  • Nằm sấp, chân tay duỗi thẳng và úp xuống xuống nền. Mặt nghiêng xuống nền hoặc hướng về phía trước và tựa cằm trên nền.
  • Hít sâu rồi từ từ nâng hai chân lên. Trong lúc đó, hãy giữ cho hai bàn chân chạm vào nhau.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây thì thở ra và trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần/1 lần tập.
Tư thế châu chấu giúp cột sống chắc khỏe và chống xuất tinh sớm
Tư thế châu chấu giúp cột sống chắc khỏe và chống xuất tinh sớm

Lưu ý khi tập yoga chống xuất tinh sớm

  • Nam giới từng bị chấn thương vai cổ và cột sống thì không nên thực hiện các bài tập yoga chống xuất tinh sớm. Ngoài ra, người bị cao huyết áp cũng không được khuyến khích tập.
  • Tương tự như bài tập kegel, để các động tác của yoga phát huy hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện ít nhất 15 phút mỗi ngày.
  • Có thể tập yoga bất cứ khi nào rảnh nhưng thời gian tốt nhất là vào buổi sáng.
  • Không tập khi bụng đói. Nếu tập sau khi ăn thì phải cách bữa ăn ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Làm nóng cơ thật kỹ trước khi tập.
  • Vệ sinh thảm tập thường xuyên.

Bài tập cơ bụng chống xuất tinh sớm

Nếu bạn vẫn nghĩ bài tập cơ bụng chỉ có tác dụng săn chắc vòng 2 thì bạn đã lầm. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh bài tập này còn rất tốt cho sinh lý nam. Cụ thể là tăng cường sản sinh hormone testosterone. Qua đó, nó sẽ giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ và chống xuất tinh sớm hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn và co hai đầu gối lên. Hai tay đan lại và để sau gáy.
  • Chân cố định vị trí. Dùng cơ bụng nâng phần ngực và đầu lên sao cho ngực chạm vào đầu gối.
  • Thực hiện liên tục khoảng 50 lần gập bụng.
  • Nghỉ ngơi khoảng 10 giây và lặp lại động tác thêm 2 lần nữa.

Lưu ý khi tập cơ bụng:

  • Người bị cao huyết áp hoặc đau lưng không nên thực hiện các bài tập cơ bụng.
  • Cần chú ý tập trung vào cơ bụng khi tập và cố gắng đừng để lưng chạm sàn.
  • Kiên trì luyện tập trong khoảng 1 tháng mới có hiệu quả.

Chống xuất tinh sớm bằng cách đi bộ

Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để chạy bộ hoặc đi bộ sẽ giúp não được thư giãn. Bên cạnh đó, đi bộ còn giúp chúng ta giảm được cân nặng và tốt cho tiêu hóa. Ngoài những tác dụng mà hầu như ai cũng biết này, đi bộ còn rất tốt trong việc chống xuất tinh sớm.

Đây là tác dụng gián tiếp nhờ khả năng tăng cường lưu thông máu. Máu được lưu thông tốt hơn đến dương vật sẽ giúp nó khỏe hơn. Qua đó, kéo dài thời gian “yêu” và làm chủ thời điểm xuất tinh. 

Lưu ý, trước khi đi bộ bạn đừng nên uống quá nhiều nước. Nếu đi bộ sau khi ăn thì nên cách bữa ăn khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Đi bộ khi ăn no không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì khi đó, năng lượng sẽ tập trung vào tay và chân thay vì hệ tiêu hóa. Hậu quả có thể gây ra tình trạng đau dạ dày.

Bơi lội chống xuất tinh sớm

Bơi lội giúp cơ thể nam giới linh hoạt hơn. Đồng thời, đây còn là bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả. Các động tác khi bơi lội tác động đến sức khỏe sinh lý của nam giới theo 2 khía cạnh. Thứ nhất là tăng độ dẻo dai của toàn bộ cơ thể và tăng sức mạnh của cơ bắp. Thứ hai là tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng cao huyết áp.

Các chuyên gia khuyên nam giới nên bơi lội khoảng 3 lần/1 tuần. Mỗi lần khoảng 30 phút. Kết hợp với đó là các bài tập bổ trợ khác như kegel hoặc yoga để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Bơi lội cũng là một cách chống xuất tinh sớm hiệu quả
Bơi lội cũng là một cách chống xuất tinh sớm hiệu quả

Tập aerobic để chống xuất tinh sớm và có vóc dáng hoàn hảo

Bài tập aerobic còn có tên gọi khác là thể dục thẩm mỹ. Nó xuất phát từ tên gọi quá trình hô hấp hiếu khí (sản sinh năng lượng khi có đầy đủ oxy). Vì thế môn thể dục này tập trung vào các động tác khiến bạn dễ đổ mồ hôi và thở nhanh hơn.

Khi đó, tim sẽ đập nhanh để bơm máu nuôi cơ thể. Các chỗ nghẽn của động mạch sẽ được khơi thông nhờ vào quá trình này. Máu sẽ lưu thông dễ dàng đến các cơ quan, trong có có cơ quan sinh dục. Đây đồng thời cũng là cơ chế chống xuất tinh sớm mà bài tập aerobic mang lại.

Lưu ý khi tập aerobic chống xuất tinh sớm là phải khởi động thật kỹ để nóng cơ và hạn chế chấn thương. Thời gian tốt nhất trong khoảng 5 – 10 phút. Bên cạnh đó, để các bài tập phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý.

Bài tập kích thích dương vật 3 bước

Bài tập này thường được áp dụng cho các trường hợp xuất tinh sớm do dương vật quá nhạy cảm. Thay vì tác động dương vật qua cơ sàn chậu hoặc quá trình lưu thông máu, ở bài tập này bạn sẽ dùng tay kích thích trực tiếp “cậu nhỏ” của mình.

Bước 1: Xác định giới hạn đạt khoái cảm

Chọn không gian riêng tư và thủ dâm. Các động tác kích thích đi từ nhẹ đến mạnh, từ chậm đến nhanh. Trong lúc đó, bạn hãy tập trung vào khoái cảm. Khi gần đến thời điểm xuất tinh thì ngưng lại và thả lỏng.

Bước 2: Thực hiện phương pháp dừng – bắt đầu

Tiến hành vào ngày hôm sau. Bạn vẫn dùng tay kích thích dương vật. Khi đạt đến khoái cảm cao hơn thì dừng lại vài giây. Sau đó tiếp tục kích thích rồi dừng lại khi gần đạt cực khoái. Lặp lại động tác này khoảng 3 lần. Đến lần thứ 4, bạn có thể xuất tinh mà không cần kiềm chế nữa. Nhưng trong quá trình đó, hãy tập trung vào khoái cảm ở dương vật.

Bước 3: Kích thích kiểu dừng – bắt đầu khi tắm

Bạn nên thực hiện bước này sau khi lặp lại bước 1 và bước 2 khoảng vài ngày. Mục đích là để dương vật quen với kích thích và bản thân kiểm soát được thời điểm xuất tinh. Trong khi thực hiện bước 3, bạn có thể dùng thêm chất bôi trơn để dương vật có cảm giác như khi quan hệ thật.

Thao tác thực hiện trong bước này sẽ hơi khác một tí. Khi dương vật gần đến cực khoái sẽ kích thích chậm lại. Có thể ở lần đầu tiên bạn cần dừng lại một chút để kiểm soát. Khi đã “cậu nhỏ” đã quen hơn, bạn hãy tăng dần tốc độ và cường độ kích thích.

Nếu muốn có được khả năng kiểm soát thời gian xuất tinh như mong muốn, bạn cần kiên trì thực hiện bài tập này cho đến khi thời gian khoái cảm đến lúc xuất tinh kéo dài khoảng 5 phút. Lưu ý khi thực hiện bài tập này là bạn cần giữ cho tinh thần thật thoải mái. Kết quả ban đầu có thể không như mong đợi. Nhưng nếu vì đó mà áp lực thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn.

Bài tập kích thích dương vật theo kiểu ngừng - bắt đầu áp dụng cho những quý ông có "cậu nhỏ" quá nhạy cảm
Bài tập kích thích dương vật theo kiểu ngừng – bắt đầu áp dụng cho những quý ông có “cậu nhỏ” quá nhạy cảm

Bài tập chống xuất tinh sớm có điều trị bệnh này được không?

Trên đây là các bài tập chống xuất tinh sớm. Dù vậy, khi mắc bệnh này, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một trong những phương pháp điều trị. Tùy vào điều kiện sức khỏe và tình trạng nặng nhẹ của bệnh, bạn có thể lựa chọn 1 trong số các bài tập ở trên hoặc kết hợp tất cả. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hợp lý cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn nên trang bị cho mình kiến thức xuất tinh sớm nên ăn gì để chủ động hơn cách phòng bệnh từ nguồn dinh dưỡng hằng ngày

Đối với các trường hợp bị xuất tinh sớm có nguyên nhân từ lối sống, ăn uống và sinh hoạt thì có thể bạn không phải dùng đến thuốc nhưng vẫn chữa được bệnh. Tuy nhiên, nếu xuất tinh sớm có nguyên nhân từ bệnh lý hoặc dị tật bẩm sinh cơ quan sinh dục thì các bài tập chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Bạn sẽ phải cần phải dùng đến thuốc hoặc phẫu thuật.

Tốt nhất là bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Biết được chính xác nguyên nhân sẽ có hướng điều trị hợp lý nhất. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ cho bạn các lời khuyên hữu ích để cải thiện hiệu quả điều trị hoặc phòng chống bệnh.

Ngày đăng: 30/09/2019 - Cập nhật lúc: 8:40 AM , 02/10/2019

Đóng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *