Các bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản nam giới nên tập tại nhà

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh yếu sinh lý cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen, lối sống phù hợp và đặc biệt nên tăng cường thực hiện các bài tập chữa yếu sinh lý tại nhà. Dưới đây là một số bài tập được nhiều đánh giá cao về mức độ hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng tại nhà.

các bài tập chữa yếu sinh lý
Các bài tập đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chữa yếu sinh lý ở nam giới

Các bài tập chữa yếu sinh lý ở nam giới đơn giản

Sau khi thăm khám, bên cạnh việc chỉ định dùng thuốc và các liệu pháp điều trị phù hợp, bệnh nhân còn được hướng dẫn một số bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Nếu chăm chỉ luyện tập đúng cách sẽ thúc đẩy tốt quá trình hồi phục, tăng cường lưu thông máu đến bộ phận sinh dục và đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Các bài tập chữa yếu sinh lý bao gồm:

Bài tập kegel

Nhắc đến các bài tập chữa yếu sinh lý cho nam giới thì không thể không nhắc đến kegel. Đây có thể được xem là các động tác luyện tập nhẹ nhàng, đơn giản lại có hiệu quả tốt cho nam giới muốn tăng cường ham muốn tình dục, kiểm soát tốt thời điểm xuất tinh của mình.

 Kegel là bài tập cho nhóm cơ có tác động trực tiếp lên hệ niệu sinh dục, được gọi là “nhóm cơ mu cụt” (pubococcygeus – PC). Bạn có thể xác định nhóm cơ này bằng cách thử tưởng tưởng mình muốn đi đại tiện nhưng phải nhịn, nhóm cơ giữ nước tiểu chính là nhóm PC.

Cách thực hiện:

  • Nên thực hiện bài tập ở tư thế nằm, đầu tiên co chặt cơ sàn chậu, giữ trong 3 giây rồi thả lỏng 3 giây. 
  • Lặp lại động tác này nhiều lần và tăng dần thời gian giữ cơ sàn chậu, tuy nhiên không nên giữ quá 10 giây.
  • Chỉ nên tập trung co cơ sàn chậu, không co cơ vùng bụng, đùi hoặc mông, thực hiện 3 lần/ngày, mỗi lần 10 lượt.
  • Sau khi đã quen thuộc, có thể tập ở các tư thế như đứng, ngồi, khi làm công việc cá nhân hay sau khi đi tiểu.

Bài tập yoga 

Yoga đang dần trở nên quen thuộc và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc tăng cường, nâng cao sức khỏe của con người. Đặc biệt, yoga còn mang lại hiệu quả tốt trong việc duy trì sự dẻo dai, bền bỉ của nam giới giúp các đấng mày râu cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý. Các bài tập yoga chữa yếu sinh lý nam có thể kể đến như:

Bài tập tư thế “hổ mang”:

Tư thế "hổ mang" trong yoga
Tư thế “hổ mang” trong yoga
  • Nằm úp xuống sàn, chân duỗi thoải mái; dồn lực vào tay, chống tay trước ngực rồi nâng nửa người trên lên, đầu hướng về phía trước, ưỡn bụng, mở rộng lưng.
  • Cánh tay vuông góc với mặt đất, dồn lực toàn thân nâng cả phần hông lên khỏi sàn nhà.

Bài tập tư thế tấm ván:

các bài tập chữa yếu sinh lý
Tư thế tấm ván
  • Nằm sấp, ngực và cơ thể hạ xuống thấp, thực hiện giống động tác hít đất nhưng cánh tay ép vào mạn sườn và thấp hơn ngực
  • Giữ cho toàn bộ cơ thể là một đường thẳng song song với mặt sàn, hạ trọng tâm sao cho chỉ cách sàn 2 – 4 cm
  • Khuỷu tay áp dọc cơ thể, trọng tâm dồn vào phần cơ vai và tay, thực hiện 5 – 10 lần/ngày

Bài tập cơ chân

Một trong những bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản mà hầu như ai cũng làm được đó chính là bài tập cơ chân. Bài tập này giúp giảm mỡ bụng, tăng cường sự dẻo dai, giúp các động tác “yêu” thêm mạnh mẽ và kéo dài thời gian quan hệ đồng thời hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị yếu sinh lý. 

Cách thực hiện:

  • Để mang lại hiệu quả, tốt nhất nên luyện tập thường xuyên vào mỗi buổi sáng
  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, khụy gối thực hiện động tác đứng tấn rồi trở về vị trí cũ
  • Lặp lại động tác này 30 – 50 lần mỗi lần tập sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.

Một số bài tập khác

Có rất nhiều bài tập hỗ trợ chữa yếu sinh lý đơn giản, mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh. Ngoài các bài tập trên, bạn có thể lựa chọn một số bài tập sau:

  • Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể đặc biệt là đến các cơ quan sinh dục giúp cải thiện tốt căn bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, đi bộ còn giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, tăng cường giải phóng hormon Endorphin ở não kích thích ham muốn tinh dục và mang lại cảm giác thư giãn. 
  • Bơi lội: Bơi lôi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được xem là bài tập giúp chữa yếu sinh lý tốt. Thường xuyên tập bơi và bơi mỗi ngày giúp bạn đốt chảy lượng mỡ thừa, đẩy lùi bệnh tập, bền sức hơn khi làm “chuyện ấy”. Tốt nhất nên đi bơi 3 lần/tuần, mỗi lần bơi từ 10 – 30 phút với loại hình bơi đường dài. 
  • Tập tạ, chống đẩy: Chủ yếu nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai của các nhóm cơ trên của cơ thể. Tuy nhiên, các bài tập này không cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực trong việc hỗ trợ chữa yếu sinh lý.

Những lưu ý khi áp dụng các bài tập chữa yếu sinh lý

Khi áp dụng các bài tập chữa yếu sinh lý, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Các bài tập này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể áp dụng thay thế cho thuốc điều trị và các phương pháp của bác sĩ. Nên thực hiện đồng thời để rút ngắn và gia tăng hiệu quả điều trị. 
  • Nên kiên trì luyện tập mỗi ngày, không chỉ vậy, cần thực hiện đúng thao tác, đúng giờ giấc, không nên luyện tập 2 – 3 ngày đã bỏ cuộc. Chữa yếu sinh lý là cả một quá trình, do đó bạn không thể nào thấy ngay kết quả sau vài lần luyện tập. 
  • Trước khi áp dụng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ thăm khám, điều trị trực tiếp cho mình. 
  • Trong quá trình điều trị, cần giữ tâm lý thoải mái, không nên mệt mỏi, căng thẳng quá mức. 
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường ăn nhiều rau xanh các thực phẩm có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị. 
  • Tuyệt đối không uống rượu bia, không hút thuốc lá, chất kích thích, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới.

Trên đây là các bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản hiệu quả mà người bệnh có thể thử áp dụng nhằm hỗ trợ quá trình điều trị của mình. Khi có các triệu chứng yếu sinh lý, tốt nhất người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp như sử dụng bài thuốc dân gian, thực phẩm chức năng, các bài tập không thể mang lại hiệu quả bằng việc chữa yếu sinh lý theo liệu trình của bác sĩ. 

=> Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng: 04/10/2019 - Cập nhật lúc: 5:45 PM , 20/10/2019

Đóng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *